วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

กรณีศึกษาที่ 1 โครงงานพัฒนาเว็บไซต์เเนะนำการใช้ห้องสมุด
       เเนวคิดเชิงคำนวณเป็นกระบวนการคิดที่ต้องใช้ทักษะและเทคนิคเพื่อแก้ไขปัญหาแบบมีลำดับขั้นตอน เเละเป็นระบบ เพื่อสามารถลำดับขั้นตอนในการแก้ปัญหาในเชิงนามธรรมได้

1.1การประยุกต์แนวคิดเชิงคำนวณีเพื่่อแก้ปัญหา
     โรงเรียนแห่งหนึ่งต้องพัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้งานห้องสมุดของโรงเรียน โดยมี
ความต้องการของระบบเบื้องต้น ดังนี้

      1. โรงเรียนต้องการให้พัฒนาเว็บไซต์แนะนำการใช้งานห้องสมุดในลักษณฅะเว็บแอปพลิเคชัน
และรองรับการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ตโฟนหรือแท็บแล็ต เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้งาน
สามารถเรียกใช้งานเว็บไซต์นี้ได้ตลอดเวลา และปรับเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นไปตามอุปกรณ์ที่
ใช้งาน

      2. เว็บไซต์นี้ต้องแนะนำการใช้งานห้องสมุดโดยครอบคลุมหัวข้อ ดังนี้
            แนะนำกฎระเบียบต่าง ๆ ในการใช้งานห้องสมุด
            แนะนำขั้นตอนการยืม - คืนหนังสือ และสื่อการเรียนรู้อื่น ๆ
            แนะนำขั้นตอนการสืบค้นหาหนังสือ
            แนะนำวิธีการใช้งานสื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ ในห้องสมุด
            แนะนำจุดที่ตั้งชั้นวางหนังสือประเภทต่าง ๆ ในห้องสมุด
            แนะนำการสืบค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลภายนอก
            แสดงข่าวประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของห้องสมุด
            สามารถสืบค้นหนังสือในห้องสมุดได้
            ผู้ใช้งาน คือ อาจารย์ นักเรียน และบุคลากรภายในโรงเรียน

     3. จัดเก็บข้อมูลในลักษณะฐานข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น